วันพุธที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2559

เศษเสี้ยวความทรงจำแห่งรัก19

ช่วงเวลาที่ยาวนานไม่จบไม่สิ้น ทิ้งรอยแผลใจไว้กับนิชคุณ บอสใหญ่ของบริษัทเริ่มปรับตัวเข้ากับสภาพเปลี่ยวเหงาที่ขาดคนรักได้แล้ว ลีจุนโฮกลับไปทำงานของตัวเองที่โรงพยาบาล พี่ๆในบริษัทต่างก็กลับไปใช้ชีวิตของตัวเองปกติ


เข้าช่วงเดือนแห่งความโรแมนติก อากาศโดยทั่วไปของเกาหลีในช่วงนี้เย็นสบาย ใบไม้ต่างๆเริ่มเปลี่ยนสีเป็นสีเหลือง แดง ส้ม คนรักหลายคู่เริ่มวางแผนเที่ยว ผู้คนต่างเชื้อชาติเริ่มหลั่งไหลกันเข้ามาชื่นชมความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ


วันนี้ก็เป็นอีกวันนึงที่ทีมงานของนิชคุณและตัวเค้าเองต้องพาแขกที่เป็นคู่ค้านักธุรกิจไปเที่ยวชมสถานที่ต่างๆรอบเมืองเพื่อหาไอเดียดีๆมาทำงาน หลังจากที่ทุกคนได้เซอร์เวยพื้นที่โดยรอบกรุงโซลแล้ว นิชคุณก็พาแขกไปทานอาหารค่ำกันที่หอคอยโซลทาวเวอร์ มันไม่ใช่เพราะนิชคุณอยากไป แต่มันเป็นความต้องการของลูกค้า ซึ่งตัวเค้าเองปฎิเสธไม่ได้ เม่อรับประธานอาหารกันอิ่ม บรรดาแขกก็แยกตัวกลับกันไป ก่อนจะหมดวันที่แสนเหน็ดเหนื่อย พี่แก่กับโจควอนก็ลากตัวบอสใหญ่ไปคาราโอเกะกันต่อ ถึงแม้จะรอคิวนานแต่ปู่แพนด้าก็ยังไม่ยอมแพ้  เรื่องร้องเพลงขอให้บอกปู่บ้าฮารั่วคู่ป่วนโจควอนจะต้องได้คิวมาครอบครอง


หลังจากหนุ่มๆได้ห้องว่าง ต่างก็เมามันส์ไปกับการแหกปากร้องเพลงโชว์พลังเสียงกระหึ่มจนกระจกห้องคาราโอเกะแทบร้าว     


 " อ่ะ!! 3 ทุ่มแล้วนี่" พี่แพนด้าโพลงออกมาขณะที่ปากเค้าว่างจากการร้องเพลงและกินขนมขบเคี้ยว


"ร้องต่ออีกสักเพลงสองเพลงนะพี่" บอสหน้าขาวทำน้ำตาปริ่มขอร้องอ้อนวอนพี่แพนด้า นิชคุณไม่อยากกลับบ้านที่นั่นมีภาพความทรงจำของเค้ากับเจ้าแมวยักษ์เต็มไปหมด หลังจากที่แทคยอนถูกพี่ชายพาตัวไป นิชคุณก็ย้ายไปนอนบ้านจุนโฮ และบางครั้งก็ยึดออฟฟิตเป็นฐานที่มั่น ที่บ้านของเค้ามีความทรงจำทำให้เค้าคะนึงหาเจ้าแมวเหมียวตัวยักษ์อยู่ตลอดเวลา


"พรุ่งนี้ต้องทำงานนะคุณ...อย่าดื้อสิ" โจควอนเสริมอีกเสียง รุ่นพี่ทั้ง2 ตะลอมจนนิชคุณเดินไปถึงรถตัวเอง 'ทำไมคืนนี้ไฟที่บริษัทถึงดับนะ' คนตัวขาวเปรยเซงๆ


“พี่..คืนนี้คุณไปนอนด้วยได้ไหม” บอสใหญ่กระโดดจับมือนุ่มเนียนของพี่แก่ไว้ได้ทันก่อนที่คิมจุนซูจะเดินจากไป


“ไม่ได้ๆ..นายก็รู้ลูกๆพี่ไม่ชอบ” คิมจุนซูปฎิเสธแบบไม่ต้องคิด


คนผิวขาวทำหน้าละห้อย ทั้งย่นคิ้ว หยู่ปาก จับมือจุนซูแน่นไม่ปล่อย


“งั้นคุณไปนอนกับพี่ควอนได้ไหม” บอสใหญ่หันไปเพิ่งพารุ่นพี่ตัวเล็กแทน โจควอนส่ายหน้าหยิกๆ


“คุณนายก็รู้..คอนโดพี่มีห้องเดียวแค่พี่กะมินโฮก็แย่งพื้นที่หายใจกันจะแย่แล้ว” โจควอนรีบปฎิเสธอีกเสียง


“โอ้ย!!..ทำไงดีเนี่ย...งั้นเดี๋ยวคุณ..ไปนอนโรงแรมดีกว่า” คนผิวขาวปล่อยมือรุ่นพี่เค้าอย่างรวดเร็ว พร้อมทำหน้าตาเหมือนคิดอะไรได้


“เดี๋ยวคุณ!!...เมื่อไหร่นายจะเลิกหนีความจริงสักที” โจควอนคว้าข้อมือรุ่นน้องทันก่อนที่รุ่นน้องของเค้าจะเปิดเดินขึ้นรถ


“ผม..ไม่ได้หนีสักหน่อย” คนผิวขาวตอบเสียงเบา ใบหน้านิชคุณหม่นหมองลงในความมืด


“ที่นายทำอยู่มันเรียกว่าหนีนะ” คิมจุนซูออกความเห็น


“ให้เวลาผมอีกนิดเถอะ...” นิชคุณเอ่ยเสียงเบาลงอีก


“อีกนิดนี่นานเท่าไหร่..นี่มันครึ่งปีแล้วนะ...นายจะใช้ชีวิตแบบนี้ไปอีกนานไหม” พี่แก่เริ่มให้โอวาทรุ่นน้องตัวเอง


“ผมไม่รู้..คุณไม่รู้..พี่เข้าใจไหม..คุณไม่รู้” คนตัวขาวสะบัดข้อมือตัวเองเพื่อที่จะหนีเข้าไปนั่งในรถ เค้าอยากจะไปในที่ๆไม่มีใครรู้จักเค้า ไปในที่ๆไม่ต้องนึกถึงแทคยอน


“คุณ..อย่าทำตัวแบบนี้สิ..นายโตแล้ว..ช่วยทำตัวเป็นผู้ใหญ่หน่อย” จุนซูเริ่มโมโห


 พี่แก่กับโจควอนมองหน้ากัน โจควอนเข้ามาช่วยจับมือนิชคุณ ปู่คิมวิ่งไปเปิดประตูรถตัวเอง  หลังจากนั้นก็วิ่งกลับมาจุดที่นิชคุณกับโจควอนกำลังยื้อยุดกันอยู่ ปู่คิมและควอนช่วยกันถูลู่ถูกังพาบอสผิวขาวมาขึ้นรถของจุนซู


            โจควอนจับรุ่นน้องผิวขาวกดตัวลงนอนกับเบาะรถ คิมจุนซูขับรถพานิชคุณกลับไปส่งบ้าน สภาพพวกเค้าเหมือนโจรลักพาตัวเด็กที่พยายามดื้อหนีโจควอนและปู่แพนด้าต่างก็ถอนหายใจยาวกับภาระอันยิ่งใหญ่


"อึก..อึก" คนผิวขาวเดินร้องไห้ลงจากรถ


นิชคุณไม่อาจกลั้นน้ำตาแห่งความคิดถึงได้ วันนี้เป็นอีกครั้งที่เค้าต้องรู้สึกเชกเช่นวันเก่าก่อน  ห้องที่มีกลิ่นคนรักแต่ไร้ตัวตน  ข้างกายที่เคยอบอุ่น ตอนนี้กลับเย็นเฉียบ


" แทค..อึก..แทคไปไหน แทค..ฮือ..อึก..แทค" นิชคุณร้องเรียกชื่อเจ้าแมวร่างยักษ์ของตนขณะเดินเข้ามาในบ้านที่ปกคลุมไปด้วยความมืด วันนี้เค้าคงซวยซ้ำซ้อนที่ไฟอัตโนมัติในบ้านและนอกบ้านดันประจวบเหมาะมาเสียอีก


" เหมี๊ยว..เหมียว" เสียงประหลาดดังขึ้นตรงหน้านิชคุณ


" โจรเหรอ!!" นิชคุณหันรีหันขวาง เค้าตื่นกลัวจนทำอะไรไม่ถูก มีอะไรบางอย่างอยู่ในบ้าน  อะไรบางอย่างมันอยู่ใกล้ตัวเค้ามาก คนตัวขาวยืนตัวแข็งในความมืดมิด


" ......" คนผิวขาวนิ่งเงียบ เค้าย่อตัวลงกับพื้นบ้าน มือขาวล้วงหาโทรศัพท์มือถือในกระเป๋าทำงานตัวเอง ใจแรกที่นิชคุณคิดคือโทรแจ้งความ


"จะไล่แมวตัวนี้ไปเหรอ" น้ำเสียงคุ้นหูดังขึ้นตรงหน้าคนผิวขาว ปลายนิ้วเท้ายาวๆบนพื้นบ้านปรากฎอยู่เบื้องหน้านิชคุณ


"แมว" คนผิวขาวตาลุกวาว เค้ายื่นมือไปสัมผัสกับปลายนิ้วเท้าคุ้นตาที่เค้าเคยทาสีทาเล็บบนนั้นบ่อยๆยามเจ้าของมันหลับอยู่


พรึ่บ!!


ไฟแสงจันทร์สว่างวาบขึ้นกึ่งกลางห้องที่ประดับไปด้วยของตกแต่งประเภทคริสตัน ทั้งโครมไฟระย้า จานแก้ว  แจกัน พร้อมด้วยดอกไม้นานาชนิดที่มีกลิ่นหอมเย้ายวนใจ


    เปียโนตัวใหญ่สีขาวถูกจัดวางไว้ข้างหน้าต่างผ้าฝ้ายสีแดงสด  พรมขนสัตว์สีแดงเลือดหมูผืนใหญ่ถูกปูเต็มพื้นบ้าน


" นี่มันอะไรกันน่ะ" คนผิวขาวเงยหน้าขึ้นมองบุคคลปริศนาในบ้านตัวเอง




" แทค!!...แทคจริงๆใช่ไหม..คุณไม่ได้ฝันไม่ใช่ไหม" คนผิวขาวถามซ้ำกันไม่หยุด ร่างกายนิชคุณสั่นเทิ่มไปด้วยความตื่นเต้น ปลื้มปิติ ความยินดีล้นทะลักออกมาไม่หยุด เค้าสนใจแต่ร่างกายคนที่ยืนอยู่ตรงหน้าจนไม่ทันได้สังเกตุเห็นความผิดปกติในบ้านตัวเอง


“อยากรู้ไหมว่าฝันจริงรึเปล่า” คนตัวโตก้มหน้าลงมาจนใบหน้าตอบแทบจะชิดสนิทกับปลายจมูกคนผิวขาว


“ใช่..คุณอยากรู้ว่าคุณไม่ได้ฝันไปใช่ไหม” เจ้าของร่างเล็กปากสั่นเสียงสั่น ยื่มมือมาเกาะขากางเกงคนตัวสูงไม่ปล่อย


ป๊อก!! เสียงดีดหน้าผากดังขึ้น มีรอยแดงปรากฎบนหน้าผากขาวๆของคนตัวเล็ก


“เจ็บ..เจ็บจริงๆ..ถ้าเจ็บคือไม่ได้ฝันใช่ไหม” นิชคุณยกมือขึ้นจับหน้าผากตัวเองเบาๆ ใบหน้าคนผิวขาวเปื้อนรอยยิ้ม


“นายโรคจิตขึ้นนะคุณ..เจ็บแต่ดันยิ้มเนี่ย” คนผิวสีฉีกยิ้มเจ้าเล่ห์กลับมา


“แทค..แทค” คนผิวขาวปล่อยโฮเสียงดังลั่นบ้าน แถมยังกอดขาคนตัวสูงไม่ปล่อย ไม่ว่าแทคยอนจะปลอบใจยังไงก็ดูเหมือนจะห้ามความคิดถึงของคนตัวขาวไม่ได้


“ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ” แทคยอนเป็นฝ่ายชวนนิชคุณคุย


“อืม..นานมาก....แทคหายไปตั้งครึ่งปี...คุณนึกว่าแทคทิ้งคุณแล้ว” คนผิวขาวทำแก้มบวมงอนตุ๋มป่อง


“ครี่งปีเองเหรอ...แทคว่านานกว่านั้นนะ..แทคว่าคุณจำผิดแล้วแหละ” แทคยอนแซะกลับ


“ไม่ผิดนะ..แทคกลับบ้านไปหลังจากเราไปดูซากุกระต้นเดือนกันเดือนนึง..ตอนแทคไปซากุระยังบานอยู่เลย” นิชคุณสาธยาย


“ซากุระต้นเดือน...เราได้ไปดูกันด้วยเหรอ..จะเอาเวลาที่ไหนไปดู...งานนายเยอะจะแย่..แค่ไปให้ทันดอกสุดท้ายในสวนร่วงยังไม่ทันเลย..อย่ามาอำ” แทคยอนเหน็บแนมกลับ


“....”นิชคุณหลี่ตามองหน้าแทคยอน เค้าย่นคิ้วจนหัวคิ้วแทบจะติดกัน


 เกิดอะไรขึ้นอีก...เกิดอะไรขึ้นกับความจำของนายอีกน่ะแทค


“ชานบอกว่าจะจ้างงานอีเว้นท์ร่วมอีก..งานเก่าแทคขอโทษ..งานเสร็จช้าเพราะแทคขาหัก..โทษทีนะ..กว่ากระดูกจะเข้าที่..กายภาพจนเบื่อเลย..แต่อาหมอแต่งแผลให้..ทำอะไรไม่เคยปรึกษาแทคเลย..แต่จะโกรธแกก็ไม่ได้” แทคยอนโชว์หน้าแข้งเรียบเนียนให้นิชคุณดู


“พรุ่งนี้ชานคงมา” เจ้าแมวยกยิ้มกรุ่งกริ่มมีเลศนัย


“เอ่อ..เหรอ...อืม” คนผิวขาวยังคงอึ้งกลืนน้ำลายเฮือก เค้าเริ่มต้นไม่ถูก ไม่รู้ว่าจะเกริ่นอะไร ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับความทรงจำที่มันกับตลปัตร


“คุณชอบไหม..” เจ้าแมวยักษ์ถามต่อ พลางพยับพเยิบเป็นสัญลักษณ์ให้มองพื้นที่รอบๆบ้าน


“ชอบอะไรเหรอ” คนผิวขาวสะดุ้งกับคำถาม


“บ้านไง...ชานบอกว่าคุณอยากแต่งบ้าน..ตอนอยู่โรงพยาบาลแทคศึกษางานแต่งบ้านเยอะมากเลยนะ..อาหมอหอบหนังสือแต่งบ้านมาให้เยอะเลย แล้วแทคลงเรียนคอร์สแต่งบ้านเองด้วย" คนตัวโตยกยิ้มโชว์ฟันขาว เค้าอยากอวดผลงานของตัวเองจะแย่


“เอ่อ..อืมชอบสิ..สวยดี” นิชคุณอ้ำอึ้ง ควานชานชองทำอะไรไม่ปรึกษาหรือให้ข้อมูลเค้าล่วงหน้าเลย


“นายดูเหมือนไม่ชอบ...งั้นไม่เป็นไร..เดี๋ยวแทคให้คนมาเอาออกให้พรุ่งนี้ละกัน.. วันนี้ก็ทนมองมันไปก่อนละกัน..รสนิยมแทคฮ่วยเหมือนเดิมใช่มะ..” แทคยอนพูดไปพลาง กัดริมฝีปากไปพลางๆ


“ไม่ต้องเอาออกหรอก..เอาไว้แบบนี้แหละ..คุณชอบ..สวยดีออกแทค” นิชคุณรีบแก้ต่างให้กับปฎิกริยาบนใบหน้าตัวเองที่ทำให้แทคยอนเข้าใจผิด


“แทครู้นิสัยคุณดี..อย่าเกรงใจเลย..ไม่ชอบก็พูดตรงๆก็ได้..เราเพื่อนกัน..แทคเข้าใจคุณดีน่ะ” แทคยอนยังคงดื้อรั้น บนความดื้อรั้นมีถ้อยคำที่ฉุดกระชากวิญญาณของนิชคุณอยู่ด้ว


“เพื่อนเหรอ..ตะกี้นายพูดว่าเพื่อนรึเปล่า”  คนผิวขาวหน้าชา เค้าคิดว่าตัวเองได้ยินคำนี้ชัดมาก


“เพื่อนสิ...หรือตอนนี้เราไม่ใช่เพื่อนแล้ว...ไม่ได้เจอกันนานอย่าบอกนะนี่โกรธจนถึงขั้นตัดความสัมพันธ์กันด้วยเลยเหรอ” แทคยอนย่นคิ้วใส่เพื่อนตัวขาวที่นั่งหน้าตาตื่น ท่าทางของนิชคุณดูแปลกไปจากปกติมากตั้งแต่เค้าก้าวเข้ามาในบ้านของเจ้าของบ้านแล้ว


“เกิดอะไรขึ้นกับนาย...พวกเค้าทำอะไรนาย” นิชคุณเปรยเสียงเบา ในหัวของคนตัวเล็กขาวโผลนจนติดอะไรไม่ออก ภาพความทรงจำมากมายหายไปสมองของคนผิวขาว


“อ๊ะ...4ทุ่มกว่าแล้ว..งั้นแทคไม่กวนแล้วนะ..ตอนแรกว่าจะอยู่กินข้าวด้วย..นี่คงไม่ทันMRIเที่ยวสุดท้ายแล้ว..โทษทีนะ..เดี๋ยวแทคต้องไปทำธุระต่อ” คนตัวโตลุกขึ้นยืนเต็มความสูง


นิชคุณเงยหน้ามองแทคยอนอย่างสับสน เค้าอยากเจอผู้ชายคนนี้มาก อยากรั้งไว้ อยากกอดไว้ อยากนอนกอดอยากสัมผัสผิวกายผู้ชายคนนี้ แต่แทคยอนคนเดิมเมื่อครึ่งปีก่อนหายไปแล้ว คนที่กลับมาคือแทคยอนที่ยืนอยู่บนจุดของคำว่าเพื่อน  


“แทค..คืนนี้..นอนนี่ไหม...นอนกับคุณนะ” คนผิวขาวรั้งมือคนผิวเข้มไว้แน่น เค้าอยากจะสอดนิ้วมือประสานไว้ไม่ปล่อย


“ไม่เอาหรอก..แทคกลัวจีหึง..ยัยนั่นหวงนายจะตายไป....แค่เรากินข้าวด้วยกันทุกมื้อยัยนั่นก็คิดว่าเราเป็นคู่เกย์กันแล้ว” คนตัวโตแกะนิ้วมือสีขาวออกจากมือตัวเอง


“เดี๋ยวไว้นายแต่งงานกับจีนายก็ไม่เหงาแล้ว..ช่วงนี้นอนคนเดียวไปก่อนนะ” คนตัวโตพูดติดขำ พร้อมเก็บข้าวของและสัมภาระใส่กระเป๋าเดินทางของตน


“แทค...คุณกับจีเราเลิกกันแล้ว” นิชคุณโผลงออกไปเพราะเค้าเองก็ไม่รู้จะให้เหตุผลอะไร ไม่รู้จะเริ่มที่เหตุการณ์ไหน


“ห๋า!!...” แทคยอนตาโตอ้าปากค้าง


“ไม่ต้องห๋าอะไรหรอก..เธอแต่งงานแล้ว..แต่คุณยังไม่ได้แต่ง” คนผิวขาวตอบกลับหน้าตาย


“เฮ้ยเอาจริงดิ..นี่ไม่ตลกเลยนะ” คนตัวโตยืนอึ้งทำอะไรไม่ถูก


“ที่แทคทำก็ไม่ตลกกับคุณเหมือนกัน..”นิชคุณเบะหน้า ดวงตากลมโตเริ่มมีน้ำตาขึ้นมาเคลือบจนมันวาว


“แทคทำอะไร..แล้วคุณร้องไห้เหรอ อยู่ๆร้องไห้ทำไม” คนตัวโตเริ่มทำตัวไม่ถูก เค้าทิ้งกระเป๋าเดินทางลงพื้นและขยับกายมาใกล้คนผิวขาวมากขึ้น


 
“ทำไมแทคทำกับคุณแบบนี้..ไหนแทคบอกว่ารักคุณไง..แทคทิ้งคุณทำไม...แทคหายไปแล้วทิ้งคุณไว้ที่นี่คนเดียว..แล้วนี่นายทำอะไร นายลืมเหรอว่าเรารักกัน..นายลืมเรื่องของเราได้ยังไง..นายเป็นคนรักของฉันนะ....นายอย่าทำแบบนี้สิ”


คนผิวขาวปล่อยโฮ น้ำตาร่วงเป็นเผาเต่า แถมยังโวยวาย ทุบอกคนผิวเข้มไม่หยุด


“.....” แทคยอนรวบร่างคนผิวขาวเข้ามากอดไว้ราวกับกลัวว่าร่างของเพื่อนจะแตกสลายหายไปกับอากาศ


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น