วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2559

บ่วงรักในม่านหมอก2



                   " บอกพี่มาสักทีเถอะ.." นิชคุณถามน้ำเสียงเรียบขณะนั่งรอเพื่อนของเค้าในห้องตรวจ   นิชคุณโทรศัพท์ขอคำปรึกษาจากเพื่อนสนิทที่เป็นจิตแพทย์ประจำโรงพยาบาลของเค้าเมื่อคืน ลีจุนโฮเป็นแฟนของเพื่อนสนิทนิชคุณ พวกเค้ารู้จักกันเพราะชานชองพาจุนโฮมาสมัครงานที่โรงพยาบาล


                 " พี่รู้จักเค้าไหม" นิชคุณยังคงพูดเสียงโทนเดิม เค้าพยายามที่จะไม่กดดันโจควอน


                   นิชคุณได้ปรึกษาหารือกับจุนโฮไปเรียบร้อยแล้ว และนั่นเป็นสาเหตุที่นิชคุณสงบสเงี่ยมขึ้น เค้าพยายามทำความเข้าใจ และพยายามยอมรับความจริงเรื่องน้องชายเค้าเป็นเกย์ และนอกใจว่าที่คู่หมั่น แต่เค้ายังไม่สามารถมองใบหน้าน้องชายได้ในขณะนี้


                  "หึ  ถ้าควอนบอกพี่คุณ พี่คุณคงเอาเงินฟาดหัวเค้าละสิ หรือพี่คงจะจับเค้าถ่วงน้ำแม่น้ำฮันใช่ไหม" โจควอนตอบด้วยน้ำเสียงประชดชัน


                 นิชคุณกรอกตาไปมา น้องชายเค้ารู้นิสัยเค้าดีเกินไปแล้ว      "ชิ!!"    พลางโคลงหัวไปโคลงหัวมาแบบเซงๆ


       จุนโฮแอบยืนมองพี่น้อง2 คนคุยกันจากช่องประตู เค้าอยากให้นิชคุณพยายามปรับความเข้าใจกับโจควอนดูก่อน ผู้ชายร่างอวบในชุดกาว์นสีขาวแอบคิดว่ายังไงซะควอนก็คงไม่บอกความจริงออกมาหรอก


       ส่วนนิชคุณเพื่อนเค้าคงเลือกทำมากกว่าจับแฟนใหม่ควอนถ่วงน้ำแม่น้ำฮันแน่ๆ  การที่น้องชายเพื่อนมีรสนิยมชอบเพศเดียวกันไม่ใช่เรื่องผิดในความคิดของจุนโฮ และดูเหมือนนิชคุณก็ยอมรับได้ แต่ที่วันนี้ที่นิชคุณพาน้องมาพบเค้าเพราะ ไอ้เรื่องของSexวิตถารนั่นแหละ


        ในฐานะที่เค้าเป็นหมอแผนกจิตเวชผู้ใหญ่เค้าก็อยากคุยกับแฟนของควอนเรื่องข้อควรระวังของปัญหาที่จะตามมารอยแผลตามตัวครวนบ่งบอกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวานไม่ใช่แค่ความคิดแผงๆ หรือทำเพราะอยากรู้อยากลอง  แต่มันมีหลายร่องรอยที่เป็นแผลเก่าๆ โจควอนเป็นผู้ชายตัวเล็กที่ผิวขาวราวเยื่อกระดาษ แค่การกระทำเล็กน้อยก็อาจทำให้ผิวควอนช้ำได้แล้ว


         แต่เท่าที่เพื่อนซี้ของเค้าเล่าให้ฟัง จุนโฮคิดว่ามันอาจเกินเลยจากคำว่า sex ที่เกิดจากความรัก  จิตแพทย์ลีจุนโฮตัดสินใจที่จะเข้ามาในห้อง
         "คุณ..นายออกไปรอข้างนอกก่อน" จุนโฮเชิญเพื่อนของเค้าออกไปด้านนอก


          "มาได้สักที..รอจนแหงกแล้ว" นิชคุณบ่นเปรยๆใส่เพื่อนร่างอวบ พลางส่งสายตาตำหนิ


         "เออๆ..ก็มาแล้วนี่ไง..ออกไปข้างนอกได้แล้วไอ้คนหวงน้องเอ๊ย!!" จุนโฮบ่นพร้อมย่นจมูกยิงฟันใส่เพื่อน


         "ไง..ควอนไม่ได้เจอกันนานเลยนะ..เรียนเป็นไงบ้าง..พี่ไม่เห็นเรามาฝึกงานที่นี่เลย"จุนโฮทักโจควอนอย่างเป็นมิตร เค้าค่อยๆย่างก้าวเข้าใกล้โจควอนช้าๆ


         "555..ดีครับพี่โฮ..ช่วงนี้ผมไปฝึกงานที่โรงพยาบาลอื่นกับเพื่อนฮะ"  โจควอนรีบลุกขึ้นทำความเคารพจุนโฮทันที


         "อ๊า...งี้นี่เอง...นั่งเถอะๆ"จุนโฮชอบมารยาทของโจควอน น้องชายเพื่อนเค้าเป็นเด็กดีมาโดยตลอด เค้าไม่คิดว่าอยู่ๆโจควอนจะไปรักผู้ชายหรือมีพฤติกรรมสุ่มเสี่ยงอะไรแบบนี้เลย


        "เฮ้!!..ออกไปซะทีสิ..นายจะมายืนหัวโด่อะไรตรงนี้..ไล่แล้วยังไม่ไปอีแน่ะ"จุนโฮหันมาสนใจเพื่อนตัวขาวแทน


        "เออๆ..ไปก็ไป..แต่อยู่ด้วยไม่ได้เหรอ" นิชคุณทำเสียงขึ้นจมูก



         "เฮ้อ~คุณ..เราคุยกันแล้วนะ...หวงน้องซะจริง"จุนโฮบ่นงึมงำคนเดียว  เค้าจิกตาใส่เพื่อนหน้าแบ๊ว 
 นิชคุณจิกตาใส่จุนโฮเช่นกันก่อนจะสะบัดตูดเดินออกจากห้องตรวจตามคำเชิญของเพื่อน


         " ควอน พี่คิดว่าเราต้องทำจิตบำบัด ไม่ว่ายังไงก็ต้องทำ  พี่จะนัดหมอซีให้ เค้าเก่งเรื่องทำจิตบำบัด" จุนโฮคุยกับโจควอนมาได้ซักพัก ซึ่งเค้าเข้าใจความรู้สึกควอนดี แต่ดูเหมือนควอนจะไม่ยอมให้ข้อมูลแฟนตัวเองเลย


        " ก็ได้นะ" โจครวนตอบตกลงทันทีโดยที่ไม่มีข้อโต้แย้ง


       " พี่อยากให้เรามานอนเล่นที่โรงบาลสักอาทิตย์2อาทิตย์..ไหวไหม"  จุนโฮพูดต่อ


       " ได้ครับพี่จุน"  ควอนยิ้มบางๆแต่สีหน้าบ่งบอกว่าเค้ามีความสุขมาก


       จุนโฮแอบสงสัยพฤติกรรมของโจควอน   อยู่ๆน้องชายตัวเล็กของนิชคุณก็ดูมีความสุขขึ้นมาซะแบบนั้น


        " มีอะไรรึเปล่าครับควอน ยิ้มอะไร"  จุนโฮทำหน้าสงสัย


         "  เปล่าครับพี่โฮ" ครวนส่ายหน้าปฎิเสธทันที  เค้ารีบเก็บกริยาตัวเองให้เรียบร้อยมากขึ้น
         " เอาหล่ะไปรอด้านนอกก่อนนะ..เดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่มาพาไปดูวอร์ดนะ" จุนโฮเปิดประตู เข็นรถเข็นของควอนออกมานอกห้องตรวจ


          "คุยเสร็จแล้วคุณ..ไปกินข้าวกันเหอะ" จุนโฮชิงพูดกับนิชคุณก่อนที่พี่ชายหวงน้องจะทันได้พูดอะไร


         "พวกพี่ไปก่อนนะควอน"  จุนโฮพูดจบก็คว้าข้อมือพี่ชายตัวขาวของโจควอนกระชากลากถูไปตามทางเดินสีขาวทันที


           นิชคุณเดินคู่กับลีจุนโฮที่เป็นทั้งเพื่อนสนิทและลูกน้องของเค้ามาที่โรงอาหารในส่วนของเจ้าหน้าที่โรงบาล จุนโฮบอกว่าเค้าชอบอาหารที่นี่  เพราะป้าที่โรงอาหารทำอาหารอร่อยมาก แล้วมันก็สะดวกรวดเร็วเวลาโดนเรียกตัว  นิชคุณเลือกซื้อน้ำCoLa กับกิมจิราเม็ง ส่วนจุนโฮเลือกคิมบับ1กล่อง กับน้ำเปล่าและพากันไปนั่งที่โต๊ะข้างหน้าต่าง ด้านในสุดของห้องอาหารเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลทุกคนรู้จักหุ้นส่วนยักษ์ใหญ่แบบเค้า  ถึงแม้นิชคุณจะชอบความเป็นส่วนตัวมาก แต่เค้าไม่อยากทำตัวแปลกแยกด้วยการไปนั่งในห้องอาหารสำหรับvip   ทุกครั้งที่นิชคุณมาโรงพยาบาลบอดีการ์ดทุกคนต้องจะต้องแต่งชุดไพรเวททำตัวกลมกลืนไปกับคนทั่วไปและนั่งรอด้านนอก มีแค่ซึงลองที่เข้ามานั่งด้านใน คอยปกป้องเจ้านายของเค้าอยู่ห่างๆ


       "ชานไปไหน?"   นิชคุณถามขณะใช้ตะเกียบคีบเส้นราเม็งขึ้นมาเป่าให้หายร้อน


       " สัมนาน่ะ...วันนี้เย็นก็กลับ...หมอนั่นติดเที่ยว    จริงๆต้องกลับมาตั้งนานแล้ว"  จุนโฮแยกเขี้ยวทันทีที่คิดถึงแฟนตัวเอง เค้าพูดจบก็ยัดคิมบับชิ้น2 เข้าปากเคี้ยวตุ้ยๆอย่างมีน้ำโห


       " อร่อยไหม "  จุนโฮมองใบหน้าเพื่อนตอนกินข้าว เค้าถามนิชคุณแบบรอลุ้นคำตอบ


       "นายว่ามันแปลกไปไหม "จุนโฮยิ้มตาหยี

        "อะไรแปลก..?"นิชคุณเงยหน้าขึ้นจากชามก๋วยเตี๋ยวตรงหน้า


        "ราเมงไง" จุนโฮพูดต่อ


        "ราเมง?" นิชคุณยังคงไม่เข้าใจคำถาม  เค้าก็แอบคิดเหมือนกันว่ารสชาติมันดีขึ้นและอร่อยพอจะเปิดร้านเองได้เลยเมื่อกินหมดนิชคุณก็ยกโคล่าขึ้นดื่มล้างปากเรียกความสดชื่น


       "นายจะไม่ถามหน่อยเหรอคุณ" จุนโฮเบ้ปากใส่เพื่อนพร้อมทำหน้าตาผิดหวัง   


        " ถามอะไร??" นิชคุณทำหน้าเหรอหรา
        " นายกินราเมงป้าเค้าประจำ รสชาติมันเปลี่ยนไปมาก..นายไม่สงสัยเลยเหรอ" จุนโฮถามนิชคุณกลับ


       " อืม..มันอร่อยขึ้น..แล้วยังไงล่ะ..ก็ดีแล้วนี่" นิชคุณยังคงไม่เข้าใจความหมายที่จุนโฮสื่อ เค้ายักไหล่เอียงคอมองหน้าจุนโฮ


       "..เฮ้อ..สนใจสิ่งรอบตัวบ้างนะคุณ..อย่าสนใจแต่งานบริษัท..หรือน้องชายนายอย่างเดียว" จุนโฮพ่นลมหายใจออกทางจมูก พร้อมบ่นพึมพำ


        "เอาเหอะ..ตอนแรกอยากเม้าส์..ตอนนี้ไม่อยากแล้ว..เห็นนายใช้ชีวิตแบบนี้แล้วเซงแทนเลย" จุนโฮพูดพลางกินน้ำล้างปากหลังกินคิมบับ


        โอ๊ะ!!  นิชคุณมองออกไปนอกหน้าต่าง สายตาเค้าไปหยุดที่ผู้ชายใส่ชุดกาว์นคนนึงกำลังนอนกลิ้งตัวไปมาบนสนามหญ้ากลางลานทัศนาการพร้อมเอามือเท้าคางทำหน้าพองลมอยู่บนพื้นต่อหน้าเด็กๆ ชายในชุดกาวน์สีขาวฉีกยิ้มโชว์ฟัน32ซี่ให้เด็กได้ชม


            'สนใจเรื่องอื่นที่ไม่ใช่เรื่องงานและครอบครัวเนี่ยนะ ..คนแบบฉันไม่สมควรได้รับความสุขหรอกโฮ..หมอนี่ดูมีความสุขจังนะ แด๋ะแด๊จริงๆ' นิชคุณค่อนแคระชายนอกหน้าต่างในใจ


             นิชคุณสะบัดความคิดพวกนี้ออกจากหัวทันทีพร้อมนิ่วหน้า 'ผู้ชายคนนั้นสติครบรึเปล่า ตัวโตยังกะเสาบ้านยังเล่นอะไรเป็นเด็กอยู่เลย  ที่โรงพยาบาลเค้ามีหมอสติไม่เต็มมาทำงานด้วยรึเนี่ย'


            "นั่นใคร เป็นหมอรึเปล่า...หรือคนไข้วอร์ดนาย..ปล่อยมาเดินเล่นที่สนามไม่มีพยาบาลเฝ้า..เดี๊ยวก็ซวยหรอก..แถมปล่อยให้ใสกาว์นด้วย" นิชคุณหยิบโคล่าขึ้นดื่มอีกรอบ พลางยกนิ้วชี้ไปทางด้านซ้ายของหน้าต่าง


            จุนโฮหันหน้าตามมือนิชคุณ เค้าเห็นผู้ชายตัวใหญ่ในกาว์นแพทย์กำลังนอนเกลือกกลิ้งอยู่บนพื้นหญ้าจริงๆอย่างที่เพื่อนเค้าพูด ซึ่งเค้าก็ไม่ได้แปลกใจอะไรเพราะมันเป็นภาพที่เจ้าหน้าที่หรือคนไข้ได้เห็นกันจนชินตาตั้งแต่หมอคนนี้ย้ายมาประจำที่โรงพยาบาลของเพื่อนเค้า


             " ปากเสียนะนายเนี่ย..คนไข้วอร์ดโฮที่ไหนล่ะ..เสียมารยาทจริงๆ..เห็นอยู่ว่าใส่กาวน์..ระวังข้อหาหมิ่นประมาทนะ" จุนโฮเอ็ดใส่นิชคุณทันที


          " ภาพพจน์หมอเสียหมด..ไม่ได้มีการเทรนหมอก่อนรึไง..ชานได้ตักเตือนเค้ารึยัง..หรือเพราะว่าดูอายุมากกว่าเลยไม่กล้า..นายรีบบอกไอ้หมีเลยนะถ้าหมอนั่นกลับมาแล้ว ถ้าไอ้หมีไม่เรียกหมอคนนี้ไปตักเตือน..อย่าหาคุณใจร้ายนะ" นิชคุณจิกสายตาไปยังหนุ่มใหญ่บนพื้นสนามหญ้ากลางโรงพยาบาล สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ศักดิสิทธ์ไม่ควรมาทำตัวเป็นเด็กไม่รู้จักโตไม่ให้ความเคารพ สิ่งที่พ่อแม่เค้าเหลือทิ้งไว้ให้ต้องไม่แปดเปื้อน


         " ไม่ใช่หมอโรงพยาบาลเราหรอก..เค้ามาเป็นเทรนเนอร์ให้พวกนักเรียนแพทย์น่ะ..อิมพอร์ทมาโดยชานเลยนะ..ชานทำเรื่องขอเป็นปีกว่าคุณหมอเค้าจะยอมตกลง..เค้าเป็นรุ่นพี่ของชานน่ะ..หัตถเทวะเก่งๆอารมณ์ดี..ค่าตัวถูก..นายไม่ชอบเหรอคุณ" จุนโฮพูดไปมองดูท่าทีเพื่อนตัวขาวไป จุนโฮมักติดนิสัยวิเคราะห์คนรอบด้าน


          " ตกลงไอ้หมีมันยังเห็นหัวคุณอยู่ไหม" นิชคุณขมวดคิ้วมองหน้าถามจุนโฮกลับอย่างอารมณ์เสีย


         "แล้วหมอเทรนเนอร์ในประเทศเราที่เก่งๆดีๆไม่มีรึไง...ถึงกับต้องอิมพอร์ตกันเลยเหรอ..หมอนี่อยู่มานานแค่ไหนแล้วเนี่ย" นิชคุณย่นคิ้วจนตีนกาขึ้นแบบอารมณ์เดือดปุดๆ


         " หมออ๊คน่ะ  อ๊ค แทคยอน ศัลยแพทย์มือ1  เค้าเป็นคนเกาหลีนะ นายดูหน้าตาก็น่าจะรู้นี่ เกาหลีตั้งแต่หัวจรดเท้า ยกเว้นสีผิวนะ ไม่รู้ว่าชอบนอนอาบแดดรึดำแต่กำเนิด แต่เค้าแค่ไปโตที่เมืองนอก ชานชองพามาจากบอสตัน  เห็นว่าทำข้อตกลงกันเรื่องการศึกษาแนวทางการรักษาในโรงพยาบาลเรา  แล้วหมอเค้าก็อยู่ที่นี่มาเดือนกว่าแล้ว ยังไม่เคยทำเรื่องเสียหายอะไร แถมยังเป็นขวัญใจสาวใหญ่แม่บ้านด้วยนะ....ตอนนี้หมออ๊คเค้าพยายามผูกมิตรกับเด็กๆอยู่น่ะ.แล้วก็..อืมช่างเถอะ" จุนโฮพยักหน้าพูดไปเคี้ยวข้าวไป


          "ไอ้หมียักษ์ทำไรไม่เคยบอก....แถมอยู่มาเป็นเดือนแล้ว.." นิชคุณกัดฟันจนได้ยินเสียงกึ้ดๆ


          'แกตายแน่ไอ้หมีควาย..กลับมาแกตาย' นิชคุณสบถในใจ


          "เลิกคิดอยากฆ่าแฟนโฮได้แล้วคุณ.. ถ้าชานพามา..แสดงว่าเค้ามีดี..และถ้าชานพามา..คุณก็ต้องโอเคอยู่แล้วนี่..ชานก็เป็นหุ้นส่วนเล็กๆของโรงพยาบาลน้า" จุนโฮเตือนสติเพื่อนเค้าด้วยน้ำเสียงหวานหยด


          " ถึงงั้นก็เหอะ...แต่อย่างน้อยก็ควรจะปรึกษาคุณบ้างนะ.." นิชคุณหยู่ปากน้อยใจ


           " ว่าแต่เป็นหมอศัลยจริงเหรอ..ถ้าบอกว่าหมอเด็กอาจเชื่อนะ" นิชคุณย่นจมูก ทำหน้าแหยและจดจ้องสายตาไปยังชายหนุ่มที่ลุกขึ้นมาเต้นด๊องแด๊ง ทำตัวราวกับเป็นไอดอลเต้นแร้งเต้นกาอยู่บนสนามหญ้ากลางโรงพยาบาลแบบไม่อายใคร


           " หมออ๊คเค้าแบ๊วน่ะ แบ๊วสุดๆ เวลาดี๊ด๊าก็ดูเหมือนเด็ก6 ขวบ  แต่เวลางานลุคเปลี่ยนเลยนะ โฮยังคิดว่าจริงๆหมออ๊คเค้าน่าจะเป็นพวก2บุคลิกนะ " จุนโฮพล่ามมาเป็นฉากๆ


           "แบ๊ว?" นิชคุณถามเหมือนไม่ค่อยเข้าใจคำพูดของเพื่อนตาตี่


            "แอ๊บแบ๊ว..ทำตัวน่ารัก..แบบนั้นไง..นายนี่อยู่ในเจนท์เดียวกับโฮจริงรึเปล่าเนี่ยคุณ!!" จุนโฮยกมือขึ้นบีบขมับตัวเองอย่างกลุ้มใจ


            "โฮ...นายทำตัวเหมือนเป็นเมียหลวงท่านประธานเลยนะ..รู้ไปซะทุกเรื่อง..รู้ทุกเรื่องที่ฉันไม่รู้" นิชคุณพูดประชด


             " หมออ๊คเค้าเป็นเทวดาของชานน่ะ..ชานเล่าให้ฟังทุกวันว่าหมออ๊คเค้าดียังไง จนได้เจอตัวจริงนี่แหละ  ก็อย่างที่นายเห็น  เอ่อ..หมออ๊ค ...เอ่อหมอแทคเค้าน่ารักน่ะ  ถึงจะดูขัดกับบุคลิกภายนอกก็เหอะ..แล้วถ้านายสนใจสิ่งรอบตัวบ้าง...บางทีนายอาจไม่ต้องมาถามโฮหรือนั่งรอแฟ้มเอกสารประวัติคนนั้นคนนี้บนโต๊ะทำงานตัวเองผ่านเลขานาย"


              นิชคุณมองไปที่คนนอกหน้าต่าง พร้อมเบ้หน้า  เค้าล่ะเกลียดจริงๆ ผู้ชายที่ทำตัวน่ารัก ยิ้มได้ตลอดเวลา เป็นมิตรกับทุกคน คนแบบนี้ไปที่ไหนใครก็รัก  ดูอย่างควอนสิ  แม้แต่คนรักของเค้ายังเลือกที่จะทิ้งเค้าไปหาน้องชายที่น่ารักของเค้าเลย


     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น